Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Tư vấn cải tạo căn hộ 73m² từ hai thành ba phòng ngủ

Dựa theo những thông báo mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn cải tạo và bố trí nội thất để bạn tham khảo.
Về những đề nghị của bạn, chúng tôi đã đưa được ra phương án tham mưu cải tạo phần kiến trúc của căn hộ. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng với việc thiết kế nội thất chung cư green star thay đổi khối lượng phòng theo đúng những mong muốn, cả về tiện ích công năng dùng, thuận về phong thủy, bạn cần dự trù một khoản đầu tư không nhỏ cho những thay đổi phần thô của ngôi nhà (ước lượng từ 50 – 80 triệu đồng)
Căn hộ hiện trạng có duy nhất một nhà vệ sinh đặt ở góc nhà. Về cấu tạo, đường thoát nước của vệ sinh sẽ nằm dưới mặt sàn của căn hộ, tức nếu muốn thêm một vệ sinh nữa, việc nối ống sẽ làm ảnh hưởng đến căn hộ nhà dưới. Việc cải tạo tốt nhất đó là bạn phải nâng cốt nền căn hộ nhà bạn lên (300-400mm) tùy vào chiều dài ống nối. Ở đây, chúng tôi tham mưu một vệ sinh ở khu vực phòng ngoài, bạn sẽ phải nâng nền vệ sinh hiện trạng và khu vực sảnh để có thể đi ống thoát nước.




Với gia chủ sinh năm 1971 (mệnh Khôn Thổ). Sau khi áp cung bát trạch phong thủy, chúng tôi thấy rằng cửa chỉnh nhà bạn nằm ở hướng tốt (Diên Niên – gia đình hòa thuận nội thất chung cư trung văn vinaconex ấm cúng). Phòng ngủ nên được chuyển di về vị trí bếp hiện tại, vừa vào cung Phục Vị, vừa sử dụng được vệ sinh hiện trạng là phòng khép kín.
Tại phòng khách có vách ngăn mềm cnc với hai chức năng là để kệ tivi và ngăn cách với không gian sinh hoạt riêng. Với bộ ghế sofa đơn giản màu ghi xám tạo không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh là khu vực bếp nấu và bàn ăn bốn chỗ. Với một không gian không được rộng rãi như này thì décor một hệ tủ bếp hiện đại sẽ là chọn lọc thông minh cho bạn, không gian nơi đây sẽ tiện nghi và sống động hơn.
Vị trí bếp và bàn độc cũng đã được nghiên cứu và bố trí cho thuận tiện sử dụng và hợp phong thủy. Bếp rơi vào cung xấu (Tuyệt Mệnh) và nhìn về hướng tốt theo quan niệm “Tọa Hung hướng Cát”. bàn độc được bài trí vào cung “Sinh Khí” giúp các thành viên trong gia đình luôn được phù trợ về sức khỏe, an lành.




Với hai phòng còn lại sẽ có diện tích khá khiêm tốn, bạn chỉ nên kê những nội thất rất cơ bản, không trang hoàng rườm rà, màu sắc nhã nhặn (chỉ nên dùng 2-3 tông màu) và thiên về màu sáng để căn phòng có cảm giác thoáng và rộng hơn.
Màu sắc dùng trong thiết kế: Bạn có thể sơn tone màu sáng như: trắng, ghi sáng, vàng kim vừa hợp với mệnh của gia chủ lại tạo không gian thoáng mát hơn. Từ nội thất chung cư học viện quốc phòng hiên để đi vào các phòng ngủ chúng tôi để vách kính có thể nhìn ra ngoài loggia, lấy ánh sáng cho cả nhà.
Hy vọng với phương án tham vấn cải tạo và bố trí này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dong không gian sống của mình được tốt hơn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét