Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Thiết kế nội thất phòng bếp đầy tiện nghi

Căn bếp luôn là nơi để các mẹ có thể thỏa niềm mê say nấu ăn của mình và nấu những món ngon cho gia đình, bạn bè và người thân thưởng thức. Với một thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và không gian được mài giũa cẩn thận sẽ giúp bạn biến phòng ăn thành không gian đầm ấm, đầy cảm xúc thích và trên hết sẽ tạo được cảm hứng và sự sáng tạo cho các bà nội trợ làm ra những bữa ăn ngon miệng.
Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủythiet ke noi that gia re
Bếp là một trong ba vật cần yếu mang dương trạch, vì vậy nó rất được coi trọng trong phong thủy nhà ở. Khi bố trí vị trí bếp cần chú ý những điểm sau:
- Bếp không nên đặt đối diện cửa phòng bếp. Trong phong thủy, bếp là vật không nên để lộ ra ngoài. bởi thế, mở của nhìn thấy bếp là kết cục không tốt lành.
- Bếp phải có điểm tựa phía sau. Phía sau bếp có khoảng không gian trống vắng là điều đại kỵ trong phong thủy học. Nhưng bếp chẳng thể tựa sát cửa sổ, đặt bếp tựa vào tường sẽ hiệp hơn.
- Không nên đặt bếp gần ống dẫn nước. Bếp theo ngũ hành thuộc hỏa mà ống dẫn nước thuộc thủy. Nếu đặt bếp gần ống dẫn nước sẽ tạo thế “thủy hỏa bất tương hợp”, đây là cách cục không tốt lành.
- Tránh dầm ngang trên trần bếp. Mọi người đều quen thuộc với hình ảnh dầm ngang trên trần nhà. Nếu đặt bếp dưới dầm ngang sẽ hình thành cách cục dầm ngang sẽ lấn lướt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà, đặc biệt đối với phụ nữ.




- Không nên để góc nhọn chiếu trực diện vào vị trí đặt bếp. Góc nhọn là điểm đại kỵ trong phong thủy mà bếp lại đại diện bữa cơm trong gia đình. Nếu bếp bị góc nhọn chiếu trực diện sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.
Trong phong thủy bếp thuộc hỏa, có mối hệ trọng tương khắc với thủy. Cái gọi là “thủy hỏa chẳng thể tương hợp” ý chỉ những vật thuộc hành thủy nên để xa bếp. Nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.
- Bếp không nên đặt ở hướng Bắc. Hướng bắc thuộc thủy, là nơi khí thủy thịnh vượng. do vậy, không nên đặt bếp ở hướng bắc.
- Không nên để bếp ở giữa hai vật thuộc hành thủy. Những đồ gia dụng hoặc đồ vật thuộc hành thủy trong phòng bếp đốn là tủ lạnh và bồn rửa bát. Nếu đặt bếp giữa hai vật này sẽ hình thành cách cục “2 thủy gần 1 hỏa”. Điều này không tốt cho vận gia thế đình. thiết kế nội thất nhà chung cư
- Không nên đặt bếp trên ống dẫn nước.
Trong phong thủy, sàn phòng bếp không nên quá cao, đặc biệt không thể cao hơn sàn phòng khách và sàn phòng ngủ. Điều này có 3 mục đích như sau:
Thứ nhất, để tránh nước bẩn từ phòng bếp chảy tràn sang các phòng khác.
Thứ hai, trong phong thủy học, phòng khách và phòng ngủ bao giờ cũng ở phía trước phòng bếp tính từ cửa chính. bởi vậy sàn phòng bếp không thể cao hơn sàn phòng khách và sàn phòng ngủ, nếu không sẽ xáo trộn thứ tự vị thế.
Thứ ba, sàn phòng bếp cao hơn sàn phòng khách sẽ hình thành cách cục tán tài, bất lợi cho vận thế gia đình.
Do đó, khi tiến hành bố trí phòng bếp, không nên thiết kế sàn phòng bếp quá cao để tránh ảnh hưởng xấu đến vận thế.
Điều cấm kỵ khi treo gương trong thiết kế nội thất phòng bếp
Chúng ta có thể treo gương trong phòng bếp nhưng cần để ý, gương không nên chiếu thẳng vào bếp. Nếu không sẽ xuất hiện cách cục “thiên môn hỏa”, điềm báo mang đến hỏa hoạn hoặc sự việc không may cho gia đình. thành thử, bạn không nên treo gương ở trên tường phía sau bếp.
Màu sắc trong thiết kế nội thất phòng bếp
trang hoàng phòng bếp cũng là nội dung quan yếu khi thiết kế kiến trúc nhà phố. Trong đó, việc chọn lựa và phối hợp màu sắc cũng cần dựa theo phòng thủy học.
Nói chung, trong phòng bếp đại kỵ nhất là cách cục thủy hỏa xung khắc. Theo ngũ hành, thủy biểu trưng cho màu đen, màu xanh dương. do vậy, phòng bếp không nên sử dụng 2 màu này, vì như vậy sẽ có ảnh hưởng lớn đến tài vận gia đình.
So với màu đen và màu xanh dương, những màu sắc sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc ăn nhập nhất với bếp. Sàn phòng bếp nên dùng gam màu đậm. Khi phối màu sắc như vậy không chỉ hiệp theo nguyên lý của phong thủy mà còn giúp một không gian hẹp trở thành rộng rãi hơn, đồng thời còn tạo không gian yên ấm, vui vẻ.




Các hình dáng trong thiết kế nội thất phòng bếp
Cái goi là “cách cục ngũ hành của phòng bếp” chính là nói đến các nguyên tố ngũ hành khác nhau của các hình trạng phòng bếp. song song, chúng ta có thể cứ vào đó để tiến hành thiết kế nội thất phòng bếp ăn nhập.
Không gian của phòng bếp có hình tròn, thuộc Kim. Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát cũng có hình tròn hoặc nửa hình tròn thì nên dùng màu trắng để trang hoàng.
Không gian của phòng bếp có hình chữ nhật, thuộc Mộc. Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát cũng có hình chữ nhật thì nên dùng màu xanh da trời và màu xanh lục để trang hoàng.
Không gian bếp có hình quạt thuộc Thủy. Nếu cửa bếp, cửa sổ và chạn bát cũng có hình quạt thì tốt nhất nên dùng màu xanh dương để trang trí nội thất.
Không gian phòng bếp có hình tam giác thuộc Hỏa. Nếu cửa sổ, cửa bếp cũng có hình nhọn hoặc hình tam giác thì nên dùng màu đỏ hoặc màu hồng phấn để trang trí.
Không gian phòng bếp có hình vuông thuộc Thổ. Nếu cửa sổ, cửa bếp cũng có hình nhọn hoặc hình vuông thì nên dùng màu vàng để trang hoàng.thiết kế nội thất chung cư tại hà nội
Nói chung, những hình dạng phòng bếp đã nói ở trên đều có tính chất cát hung của  riêng nó. Khi thiết kế nhà ở nên suy xét tổng hợp những yếu tố phong thủy trên nhiều phương diện thịnh của bản thân.
chọn lọc bàn ăn trong thiết kế nội thất phòng bếp
Bàn ăn là vật dụng cần yếu trong phòng ăn, song song cũng có mối liên quan khắn khít đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và tài vận của gia đình. Vây, một bàn ăn như thế nào với hiệp với phong thủy?




Khi chọn bàn ăn nên chọn loại có màu sắc tươi tắn, tràn đầy sức sống. Như vậy mới có thể kích thích vị giác, tránh chọn bàn ăn có màu sắc đơn điệu như màu đen hoặc màu trắng.
Về kiểu dáng của bàn ăn, xét từ giác độ truyền thống, bàn hình tròn biểu tượng cho gia đình sum vầy. thành thử hình tròn rất được tôn trọng trong phong thủy. Không nên dùng bàn ăn có góc nhọn, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Phía trên bàn ăn không nên xuất hiện dầm ngang, nếu không sẽ làm gia tăng áp lực tâm lý đối với các thành viên. Sau thời gian dài sẽ khiến gia đình bất an, chịu nhiều tổn thất.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét