Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Cuộc sống bận rộn với công việc và bạn bè, thì phòng ngủ là nơi để thư giãn, ngơi nghỉ, thoát khỏi những toan lo sau một ngày làm việc. Thiết kế nội thất phòng ngủ để phòng ngủ nơi duy nhất có thể tự do biểu lộ phong cách sống của mỗi cá nhân chủ nghĩa mà không ảnh hưởng tới bất kỳ thành viên nào trong gia đình.
Thiết kế nội thất phòng ngủ không nên quá lớn
Nhiều gia đình do có điều kiện kinh tế nên thường muốn thiết kế một phòng ngủ rộng rãi. Thực ra, không phải phòng ngủ càng lớn sẽ càng tốt mà cần tuân theo nguyên lý về thiết kế cũng như theo phong thủy.
Phong thủy học cho rằng, phòng lớn mà người ít là không tốt. Điều này hoàn toàn chuẩn xác. Con người cũng chính là một nguồn năng lượng, cũng giống như một không gian, chẳng thể lúc nào cũng lan tỏa nguồn năng lượng ra bên ngoài. Nếu diện tích phòng càng lớn thì nguồn năng lượng này càng bị lan tỏa phân tán. Người ta thường quan niệm “phòng lớn sẽ tiếp thụ hết nhân khí”.
Năng lượng bị hao tổn thì sức đề kháng thiên nhiên sẽ bị giảm sút, khiến con người dễ mất ý thức, tư tưởng phân tán.thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ
Thiết kế nội thất phòng ngủ nên vuông vức, ngay ngắn
Dựa theo lý luận phong thủy nhà ở, kiến trúc phòng ngủ nên là hình vuông. Điểm này không hề khó lý giải, vì điều cấm kỵ nhất trong phong thủy chính là kiến trúc méo mó, mất cân bằng. Nếu phòng ngủ có kiến trúc lệch lạc sẽ khiến chúng ta dễ bị tổn hao năng lượng. Phòng ngủ có nhiều góc sẽ hình thành nên tâm lý mỏi mệt, ức chế. Ở lâu trong không gian như thế sẽ khiến sức khỏe của gia chủ gặp trở lực.
Do đó, phòng ngủ nên được thiết kế vuông vức, ngay ngắn. Chỉ có như thế thì sức khỏe và vận thế của bản thân mới được tăng cường.
coi xét kỹ lưỡng phương vị phòng ngủ


Phong thủy học có nhiều nghiên cứu về phương vị phòng ngủ. Chọn vị trí phòng ngủ hợp sẽ có lợi cho sức khỏe bản thân. Nói chung, hướng Đông và Đông Nam là hai phương vị hạp để đặt phòng ngủ. Vì hai phương vị này đều là vị trí dương khí hưng vượng, nếu con người sống một thời kì dài ở nơi khí dương tràn ngập thì thân sẽ khỏe mạnh. Hướng Tây Bắc cũng là nơi tràn đầy khí dương, đấy cũng là nơi để con người ngơi nghỉ, thư giãn, ổn định ý thức. thành thử, đặt phòng ngủ ở hướng này cũng rất hợp lý. Ngoài ra đặt phòng ngủ theo hướng Đông Bắc cũng là lựa chon hiệp.
Phòng ngủ không hiệp đặt ở hướng Nam, Tây Nam, hướng Tây và hướng Bắc. Phòng ngủ ở hướng Tây Nam tuy giúp giấc ngủ sâu nhưng sẽ làm giảm ý thức làm việc trong ngày hôm sau. Phòng ngủ ở hướng Tây sẽ khiến tinh thần mỏi mệt. Hướng Bắc tương đối lạnh lẽo, phòng ngủ đặt ở hướng này dễ khiến chủ nhân mắc bệnh về đại tràng, tỳ vị.
Tránh để phòng ngủ lộn xộn
Phòng ngủ sứ tức thị đồ vật không được xếp đặt hợp lý. Thực ra, ở đây không chỉ bàn đến vấn đề gọn, ngăn nắp mà còn đề cập đến một quan niệm trong Phong thủy học. thiết kế nội thất chung cư giá rẻ
Phòng ngủ là nơi thư giãn, ngơi nghỉ, do đó cần thiết kế kiến trúc hợp lý tạo giấc ngủ ngon, trong phòng không nên đặt quá nhiều đồ vật. nếu có quá nhiều tạp vật song không được xếp đặt gọn gàng ngăn nắp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khí trường đang lưu thông trong phòng. do vậy, sức khỏe và tài vận của chủ nhân sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra, đồ vật trong phòng bừa bộn, lộn xộn cũng sẽ ảnh hưởng đến ý thức và tâm sự, tình cảm của chủ nhân.
Tránh để đồ điện tử ảnh hưởng đến sức khỏe


Vì phòng ngủ là nơi để thư giản, nghỉ ngơi, thành ra càng đặt ít đồ điện tử trong phòng ngủ thì sức khỏe bản thân càng được tăng cường. Rất nhiều người, đặc biệt là thanh niên, vì sự thuận tiện nên thường đặt tivi, máy tính trong phòng ngủ. Thực ra, những đồ điện tử này có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. tư vấn thiết kế nội thất Dù cho chúng đang ở thể chờ thì sóng điện từ của chúng vẩn rất mạnh và có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Sức khỏe sẽ chịu ảnh hưởng của lề thói mà chúng ta dần hình thành trong cuộc sống. bởi vậy, tốt nhất bạn nên chuyển vị trí của những đồ điện tử sang nơi khác. Nếu không sức khỏe của bạn sẽ chịu ảnh hưởng xấu.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét